PHƯƠNG PHÁP CHĂM SÓC NƯỚC DA MẶT THƯỜNG NGÀY GIẢN ĐƠN VÀ HIỆU QUẢ

Hầu hết các bạn gái đều nghĩ rằng việc chăm sóc cho nước da trẻ đẹp mỗi ngày sẽ chiếm rất nhiều thời giờ, tiền bạc cùng các cách thức rườm rà.

Tuy nhiên cô gái sẽ hoàn toàn bất ngờ khi biết có các cách thức có thể kéo dài “tuổi thanh xuân” cho làn da mặt 1 cách công hiệu chỉ bằng những cách thức dễ dàng mỗi ngày.

1. Tẩy trang

Trang điểm nhiều khiến bít lỗ chân lông và có thể tạo ra mụn trứng cá. Tẩy trang đúng quy trình không những giúp loại trừ hoàn toàn bụi bặm và lớp trang điểm sau 1 ngày mà còn giúp duy trì vẻ đẹp và sự trắng mịn của làn da.

2. Rửa sạch mặt

Rửa mặt là bước chăm sóc da phổ biến để cô nàng có được nước da khỏe khoắn bởi nó giúp loại bỏ bụi bặm, ngăn chặn mụn. Chọn đúng sữa rửa mặt, dùng nước ấm vừa phải để khiến sạch sâu da mặt và sử dụng nước lạnh để rửa lại da mặt giúp tạo độ căng chắc cho da.

3. Bổ sung ẩm độ cho da

Damặt dễ dàng mất đi ẩm độ mà bạn gái không hề hay biết, do tiết trời và tác hại của tia cực tím hoặc các yếu tố nội sinh làm nên. Mất nước, da sẽ nhăn nheo, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Do thế, mỗi ngày, bạn nên quan tâm da mặt cùng với các sản phẩm làm dưỡng ẩm và tăng tính căng chắc cho da.

4. Sử dụng những loại thức ăn lành mạnh

Ngủ đúng giấc 8 tiếng một ngày, them nhiều rau xanh, trái cây, những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, chất khoáng trong những bữa ăn & uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Đồng thời, tích cực luyện tập thể thao hoặc giản dị là nhảy theo nhạc khi đang nấu ăn hay dọn dẹp nhà cửa để vừa tiết kiệm thời gian lại vừa làm đẹp nhé!

5. Chống nắng thường xuyên

Ánh nắng mặt trời là yếu tố gây tổn thương nhất cho da, thủ phạm chính là tia UV: UVB khiến da bị bỏng rát sau vài phút tác động lên da; UVA nguy hiểm hơn, gây nên những tổn thương dài lâu và khó phục hồi như đen sạm, đốm nâu, nám, tàn nhang… Tia UV âm thầm khiến mất độ ẩm thiết thực của da, khiến da sần sùi, xuất hiện những vết nhăn và thúc đẩy quá trình lão hóa.

Như vậy làm sao để da mặt luôn trẻ đẹp? Bước đơn giản và quan trọng nhất đó là xây dựng thói quen dùng kem chống nắng một ngày như một phần của qui trình săn sóc da. Và nên bôi lại kem tránh nắng sau khoảng ba tiếng để lớp chống nắng phát huy công dụng tốt nhất, ngăn chặn tác hại của tia UV đối với làn da mặt. Bạn cũng nên chọn loại sản phẩm chống nắng có bổ sung thành phần dưỡng da mặt, để da mặt vừa được chống nắng từ bên ngoài, vừa được dưỡng từ bên trong.