CÁC LOẠI MẶT NẠ TRÁNH NHỜN TRẮNG DA TRONG MÙA NÓNG

Trong mùa hè nóng bức, thay vì lạm dụng mỹ phẩm để chăm sóc da, những cô gái nên dành ra chút thời gian để đắp mặt nạ từ những nguyên liệuthiên nhiên cực kỳ dễ làm và hiệu quả sau:

Mặt nạ cùng với sữa chua

Sữa chua lâu nay đã được sử dụng để ăn và đắp mặt nạ. Mặt nạ sữa chua có công dụng giúp làm mềm, mịn da, tăng cường độ ẩm, giúp làm mát dịu da mặt nhất là khi đi nắng về. Sữa chua là thành phầncực “dễ tính” khi có thể kết hợp cùng với rất nhiều những thành phầnkhác để tăng thêm công hiệu mặt nạ như: mặt nạ sữa chua dưa dấu, sữa chua khoai tây, sữa chua hoa hồng… và hầu hết các kiểu trái cây khác đều mix được với sữa chua. Những nguyên liệu này cần được nghiền nhỏ và hòa trộn với sữa chua theo tỉ lệ 1:1 để làm nên hỗn hợp sệt, sau đó thoa lên mặt và để trong vòng 15 phút rồi rửa mặt lại cùng với nước sạch. Mặt nạ sữa chua nên thực hành hai lần/tuần để đem tới hiệu quả cao nhất.

Mặt nạ dưỡng da lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà có công dụng dưỡng trắng da, cung cấp collagen, độ ẩm cho da, đồng thời giúp se khít lỗ chân lông. Những cô nàng có thể lựa chọn những loại mặt nạ như: lòng trắng trứng gà – hạnh nhân, mật ong, nước cốt chanh, dầu ô liu, sữa tươi… để phù hợp cùng từng kiểu da nhờn, da khô hay da mặt thường nhé!

Thoa mặt nạ lòng trắng trứng gà lên mặt và đợi khoảng 20- 25 phút để lòng trắng trứng gà khô và tạo 1 lớp màng trên da mặt. Sau đó rửa sạch mặt cùng với nước ấm để lỗ chân lông mở giúp hấp thụ dưỡng chất, sau đó dùng nước hoa hồng thoa lên da. Nên thực hành mặt nạ này vào buổi tối vì sau đó kem chăm sóc da sẽ được phát huy công dụng hết mức khi ngủ.

Mặt nạ nha đam

Mặt nạ nha đam đã rất quen thuộc cùng chúng ta rồi. Đặc biệt vào mùa hè, nha đam không những giúp điều trị mụn mà còn làm da căng mượt nữa nhé! Hơn nữa, khiến mặt nạ nha đam rất đơn giản, chỉ cần nha đam tươi, bỏ vỏ xanh bên ngoài cho đỡ ngứa. Sau đó bôi phần chất nhờn của nha đam lên mặt và chờ 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Riêng đối cùng nha đam có thể thực hiện đắp mặt nạ hàng ngày mà không bị ảnh hưởng gì cả. Ngoài ra, nha đam còn có thể “đi đôi” cùng với mật ong, nước vo gạo,…. giúp trắng da, se khít lỗ chân lông.

Chú ý khi đắp mặt nạ:

Trước khi đắp bất cứ kiểu mặt nạ gì, các bạn phải bảo đảm mình đã rửa sạch mặt hoặc tẩy trang kĩ nhé. Nếu không mồ hôi, bụi bẩn và nhờn sẽ làm cho da bị bít lỗ chân lông gây ra mụn đấy!

Tránh thoa hàng ngày vì dưỡng chất không kịp hấp thụ sẽ gây phản tác dụng. Bình thường các loại mặt nạ tự nhiên chỉ nên đắp 2-3 lần/tuần.